Tiền nhiều để làm gì nếu không có được giấc ngủ ngon

Chứng mất ngủ xảy ra với bất cứ độ tuổi nào. Để có sức khỏe tốt, với bất kỳ ai cũng cần ngủ mỗi ngày ít nhất 8 giờ và nên ngủ trước 23 giờ tối. Vậy làm gì để ngủ ngon ? Bạn hãy thử áp dụng các phương pháp sau đây để cải thiện giấc ngủ của mình.
tien-nhieu-de-lam-gi-neu-khong-co-mot-bo-chan-ga-goi-dem-tot
1. Thay đổi lại chất lượng nội thất phòng ngủ
Thay đổi đệm phù hợp với độ tuổi của mình. Sử dụng đệm quá mềm khiến khi bạn nằm sẽ có cảm giác bị võng lưng dẫn đến tình trạng đau mỏi lưng gây khó chịu khi ngủ, hãy thay bằng 1 chiếc đệm cứng vừa phải để khắc phục tình trạng này.
- Nên sử dụng chăn ga gối chất liệu tự nhiên như Cotton ( sợi bông ), Tencel ( Gỗ bạch đàn ), Bamboo, Modal. Những chất liệu vải tự nhiện tạo cho bạn cảm giác thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt.
- Không nên sử dụng những loại vải nhân tạo như Polyester hay Nylon. Những loại vải nhân tạo thường có màu sắc đẹp, giá rẻ, nhẹ nhưng khi sử dụng thì lại rất bí, nóng, thấm hút mồ hôi kém.
- Tập thói quen giặt giũ chăn ga gối định kỳ đảm bảo sự thơm tho sạch sẽ khi dùng.
2. Không nên bật đèn khi ngủ
Để nhanh chìm sâu vào giấc ngủ về đêm nhất thiết bạn phải tắt đèn khi ngủ. Bật đèn sáng gây ra tình trạng bị ức chế hóc môn ngủ sẽ làm cho giấc ngủ bị ảnh hưởng.
3. Không dùng điện thoại khi nằm ngủ.
Cập nhật thông tin mạng xã hội, xem phim giải trí qua điện thoại khi nằm ngủ khiến cho bạn cuốn hút vào nội dung trên điện thoại. Để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ bạn hãy tạo một thói quen để điện thoại xa chiếc giường của bạn. Chưa kể, xem điện thoại trong bóng tối làm cho thị lực của bạn giảm sút dẫn đến chứng loạn thị.
4. Đọc sách, nghe nhạc
Nếu quá khó ngủ, bạn có thể dậy đọc sách, báo hoặc nghe một vài bản nhạc không lời. Những bản nhạc du dương sẽ làm cho não được thư giãn. Khi mắt đã mỏi vì đọc sạch sẽ khiến bạn buồn ngủ.
5. Đi tiểu trước khi ngủ
Đây là cách làm nhẹ bàng quang. Bạn cũng không nên uống nước trước khi ngủ có thể làm cho bạn đi tiểu giữa đêm vô tình ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.
6. Nói không với căng thẳng
Một cách quan trọng để ngủ là dứt những ý nghĩ lo âu ra khỏi tâm trí. Tiếng mưa rơi và tiếng nhạc nhỏ nhẹ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng. Nếu bạn là người hay lo nghĩ, tránh nghĩ về những điều xảy ra trong ngày. Bạn cũng không nên tưởng tượng về những thứ ghê sợ hoặc bạo lực. Nếu bạn thấy mình bị phân tâm quá nhiều, hãy chơi một giai điệu và thả hồn vào âm nhạc.
Công việc, sinh hoạt trong ngày làm cho bạn bị căng thẳng hoặc lo âu khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng. Để khắc phục, trước khi ngủ bạn hãy cố gắng làm những việc chân tay như dọn dẹp nhà cửa, tập thể dục nhẹ nhàng, chia sẻ những khó khăn với người thân để có cảm giác được giải tỏa căng thẳng.
7. Tư thế nằm ngủ
Gối cao là nguyên nhân làm cho máu não khó lưu thông. Nếu muốn có một giấc ngủ ngon bạn nên chọn những loại gối thấp vừa phải. Bạn có thể tham khảo sản phẩm gối thư giãn cổ của Everon. Đây là sản phẩm thiết kế thấp cố định đầu vai gáy khi ngủ phù hợp với bị ngáy đêm đồng thời dành giúp cho lưu thông máu lên não thuận lợi
8. Tập Yoga
Bạn có thể tham khảo những CD chính thông hướng dẫn tập Yoga. Mỗi dành dành một thời gian chứng 30 phút sẽ giúp cơ thể tinh thần luôn được khoan khoái
9. Tập thói quen thời gian ngủ đúng giờ
Hãy đặt giờ đi ngủ rồi lặp đi lặp lại thói quen này trong 30 ngày, sau đó cơ thể của bạn sẽ tự thấy mệt và biết khi nào cần nghỉ. Nếu một số quần áo khiến cơ thể thấy khó chịu, hãy thay ra và mặc bất cứ thứ gì bạn cảm thấy thoải mái.
Chỉ cần 1 tháng bạn quy định với bản thân ngủ trước 23 giờ đêm và ngủ đủ 8h, sau đó bạn sẽ có một thói quen tốt cho giấc ngủ.
Không nên mặc quần áo quá chật hay dày sẽ làm bạn cảm giác gò bó bức bối.
10. Ăn đồ ăn nhiều chất xơ ít đạm
Bữa tối bạn nên hạn chế ăn quá nhiều đạm, tăng món ăn chất xơ và không nên ăn quá no làm cho dạ dày bị căng. Đặc biệt, buổi tối không uống đồ chứa cồn hoặc caffein làm tăng tiết norepinephrin sẽ làm bạn mất ngủ.

Kết luận, Chứng mất ngủ xảy ra với bất kỳ ai. Thói quen sinh hoạt hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ ngon có tiền nhiều là chưa đủ nếu bạn sinh hoạt không đúng cách. Xin cảm ơn!